top of page
Tìm kiếm
  • phuctho64960

Cách giặt sạch vết dầu nhớt trên quần áo bảo hộ lao động

Đã cập nhật: 13 thg 12, 2020

Khi làm việc trong môi trường cơ khí kỹ thuật. Việc dầu nhớt trên quần áo bảo hộ của các công nhân là không thể nào tránh khỏi. Vậy có cách nào giặt sạch vết dầu nhớt trên quần áo bảo hộ lao động nhanh gọn, vẫn giữ được màu sắc và độ bền của trang phục hay không? Hay cùng tìm hiểu trong bài viết này nhé! Chắc chắn bạn sẽ phải bất ngờ vì những mẹo đơn giản dưới đây đấy!


Cách giặt vết dầu nhớt trên quần áo bảo hộ lao động


Đánh bay vết dầu nhớt trên quần áo bằng bột giặt và nước nóng

Đây là cách làm vô cùng đơn giản mà bạn hoàn toàn có thể áp dụng ngay. Hãy ngâm quần áo bảo hộ của bạn trong nước xà phòng nóng (khoảng 40-60 độ C) trong vòng 10-15 phút. Sau đó, chà nhẹ nhàng ở những vùng dính dầu nhớt hoặc vết bẩn cứng đầu. Tuy cách làm này đơn giản, không tốn kém những nó cũng tồn tại nhược điểm riêng. Đầu tiên là dễ làm bay màu quần áo, không áp dụng được cho những vết bẩn cũ, nhanh làm giãn các loại vải co giãn, giảm đồ bền của sản phẩm.

Giữ Quần Áo Bảo Hộ Lao Động Luôn Sạch Thể Hiện Sự Chuyên Nghiệp

Chính vì vậy, bạn cũng nên cân nhắc trước khi áp dụng mẹo này nha! Nếu quần áo bảo hộ của bạn được may từ chất liệu pangrim như những mẫu Tinba dưới đây thì hãy cứ yên tâm nhé! Vì loại vải này có khả năng hạn chế bám bụi, giặt rất dễ dàng, đơn giản lại không phai màu, xù lông trong suốt quá trình sử dụng.

Sử dụng hỗn hợp baking soda và nước rửa chén làm sạch vết dầu nhợt trên quần áo bảo hộ

Baking soda là một chất tẩy rửa tuyệt vời, khi đem kết hợp với nước rửa chén sẽ tạo một dung dịch tẩy bay ngay những vết dầu nhớt cứng đầu mà xà phòng không giải quyết được.

>>>Cách thực hiện cũng khá đơn giản:

  • Làm ướt vùng dính vết dầu nhớt

  • Nhỏ 1 – 2 giọt nước rửa chén lên trên rồi rắc 1 lớp bột baking soda lên.

  • Dùng bàn chải chà nhẹ lên vết bẩn, cho đến khi thấy vết dầu mỡ tan đi và bị lớp bột hút hết.

  • Giặt lại quần áo với nước sạch như thường

Mẹo nhỏ: nếu bạn không có baking soda, hay thử thay chúng bằng nước oxy già bạn nhé! Hiệu quả giặt sạch vết dầu nhớt và các vết bẩn cứng đầu khác cũng khiến bạn phải ngạc nhiên đấy!



Không sử dụng xăng để giặt quần áo dính dầu nhớt máy móc

Xăng là dung môi hòa tan dầu nhớt rất tốt, chính vì vậy nhiều người có thói quen sử dụng xăng để tẩy những vết bẩn dầu nhớt dính trên quần áo lao động. Tuy nhiên, xăng có thể khiến quần áo của bạn bạc màu nhanh chóng, dễ mục vải, giảm độ bền quần áo. Hơn nữa, chúng còn ám mùi hôi, khó chịu, gây hại cho da nếu không được giặt sạch kỹ hoặc còn xót lại trên quần áo.

Trên đây là tổng hợp những mẹo hay giúp đánh bay vết dầu nhớt cứng đầu trên quần áo bảo hộ lao động. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn biết thêm những cách giặt tẩy thông minh giúp tiết kiệm thời gian, công sức mà vô cùng hiệu quả nhé!

10 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page